CHƯƠNG TRÌNH NHẬP QUỐC TỊCH THEO DIỆN ĐẦU TƯ GRENADA

CHƯƠNG TRÌNH NHẬP QUỐC TỊCH THEO DIỆN ĐẦU TƯ GRENADA

CHƯƠNG TRÌNH NHẬP QUỐC TỊCH THEO DIỆN ĐẦU TƯ GRENADA - Cty TNHH GCI Group

Hiện nay, người nắm giữ hộ chiếu Grenada được miễn thị thực đi đến 141 quốc gia, trong đó có Vương Quốc Anh và khu vực Schengen, Trung Quốc và Brazil. Grenada là nước duy nhất ở khu vực Caribê có chương trình nhập quốc tịch diện đầu tư, cho phép đương đơn được đến Trung Quốc mà không cần xin thị thực và được nộp hồ sơ xin thị thực E-2 để đầu tư sang Hoa Kỳ (thị thực không định cư).

Grenada trở thành quốc gia độc lập với Vương Quốc Anh từ năm 1974 và là thành viên của Khối Thịnh Vượng Chung Anh. Nữ hoàng Elizabeth II là người đứng đầu các quốc gia thuộc Khối. Grenada có Chính phủ theo hình thức nghị viện.

Ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và văn hóa của Grenada là sự pha trộn giữa Anh, châu Phi, Tây Ấn Độ và ảnh hưởng của Pháp.

Grenada là quê hương của hơn 100.000 cư dân. Quốc gia này chủ yếu dựa vào phát triển du lịch. Nền kinh tế mở, quy mô nhỏ với 77% GDP do các ngành dịch vụ đóng góp. Trong hai thập kỷ qua, kinh tế Grenada đã chuyển dịch từ nông nghiệp sang dịch vụ, và du lịch là ngành dẫn đầu về việc mang lại nguồn thu ngoại tệ cho đất nước. Nông sản xuất khẩu chính của quốc gia này là các loại gia vị và hương liệu từ hạt nhục đậu khấu – Grenada là nước sản xuất nhục đậu khấu lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Indonesia. Các loại nông sản xuất khẩu khác bao gồm ca cao, trái cây họ cam quýt, chuối, đinh hương và quế.


 

Yêu cầu đầu tư:

Chương trình Nhập Quốc tịch diện Đầu tư yêu cầu đương đơn thực hiện một khoản đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Grenada hoặc mua một tài sản đạt tiêu chuẩn, đã được Chính phủ Grenada phê duyệt. Đổi lại, sau quá trình kiểm tra nghiêm ngặt và thẩm định kỹ lưỡng, bao gồm cả kiểm tra lý lịch tư pháp, đương đơn và gia đình sẽ có được quốc tịch của Grenada. Để đủ điều kiện được nhập quốc tịch, đương đơn chính phải trên 18 tuổi, đáp ứng các yêu cầu của hồ sơ và thực hiện một trong hai tùy chọn sau:

  1. Đầu tư vào Bất động sản: Mua bất động sản trị giá tối thiểu 350.000 USD từ một dự án đã được chính phủ phê duyệt, và nắm giữ bất động sản này ít nhất 3 năm.
  2. Đóng góp cho Quỹ tái thiết quốc gia (NTF): Đóng góp không hoàn lại tối thiểu 150.000 USD cho NTF.

NTF được thành lập vào năm 2013 nhằm hỗ trợ nền kinh tế Grenada phát triển thịnh vượng và độc lập hơn. NTF đã tài trợ nhiều dự án thuộc các lĩnh vực khác nhau ở Grenada, bao gồm du lịch, nông nghiệp và năng lượng thay thế. Trường hợp đầu tư vào bất động sản và hồ sơ gồm đương đơn chính và từ 1 đến 3 người phụ thuộc cần đóng thêm phí chính phủ là 50.000 USD. Nếu thêm người phụ thuộc thì phí chính phủ thêm 25.000 USD mỗi người. Không có các khoản phí bổ sung nếu chọn đóng góp cho NTF. Đối với cả hai tùy chọn nêu trên, đương đơn phải nộp thêm phí thẩm định, phí xử lý hồ sơ, phí dịch vụ và phí cấp hộ chiếu, tùy theo số lượng thành viên gia đình đương đơn. Phí thẩm định là 5.000 USD đối với mỗi người lớn từ 16  tuổi trở lên. Không yêu cầu phí thẩm định đối với trẻ em từ 15 tuổi trở xuống. Phí xử lý hồ sơ của Chính phủ là 500 USD đối với mỗi người từ 17 tuổi trở xuống, và 1.500 USD đối với đương đơn chính và người phụ thuộc từ 18 tuổi trở lên. Ngoài ra còn có phí hồ sơ của chính phủ và phí cấp hộ chiếu tổng cộng 1.750 USD mỗi người. Đương đơn chính và người phụ thuộc phải có sức khỏe tốt và có lý lịch trong sạch, và không tham gia vào bất kỳ hoạt động nào có thể ảnh hưởng đến uy tín của Grenada.

Ngoài ra, họ cũng chưa từng nhận ân xá, chưa từng bị kết án tù ở bất kỳ quốc gia nào với mức hình phạt tối đa không quá 6 tháng tù. Nếu người đó đã từng bị từ chối cấp thị thực đến quốc gia mà Grenada được miễn thị thực và sau đó chưa từng được cấp thị thực lại từ quốc gia ban hành lệnh từ chối thì không được tham gia chương trình này. Một người được xem là có nguy cơ gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, có tai tiếng hoặc từng bị điều tra tội phạm cũng sẽ bị từ chối cấp quốc tịch Grenada.

Quy trình:

Sau khi hồ sơ được nộp, chính phủ sẽ có phản hồi ban đầu về hồ sơ trong vòng 60 ngày.

Đối với tùy chọn đầu tư vào bất động sản, thời gian xử lý hồ sơ có thể thay đổi tùy thuộc vào dự án.

Do đó, điều quan trọng là cần chọn dự án bất động sản mà chủ đầu tư có khả năng cung cấp các giấy tờ cần thiết cho hồ sơ xin nhập quốc tịch. Henley & Partners sẽ hướng dẫn bạn về vấn đề này.

Sở hữu 2 quốc tịch:

Không có hạn chế về việc sở hữu hai quốc tịch tại Grenada.

Chính sách thuế:

Theo Điều 149 Luật Tuế Tu nhập của Grenada, một cá nhân được miễn thuế thu nhập đối với 36.000 XCD thu nhập đầu tiên, chịu thuế suất 15% đối với 24.000 XCD tiếp theo và 30% đối với phần thu nhập cao hơn.

Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 30%. Thuế chuyển lợi nhuận về nước là 15% đối với bất kỳ khoản thanh toán nào cho người không cư trú để có lợi tức (ngoại trừ từ tiền gửi ngân hàng), tiền thuê nhà, phí cho thuê, tiền giấy phép/bản quyền, phí quản lý, hoa hồng và các loại phí khác.

Thuế giá trị gia tăng ở Grenada là 15%, và 10% đối với các hoạt động khách sạn, nhà ở kiểu biệt thự. Thuế chuyển nhượng bất động sản đối với công dân Grenada là 5%, do nhà cung cấp hoặc người bán trả.

Thuế hàng năm ở Grenada bao gồm thuế bất động sản, là 0,2% giá trị thị trường của bất động sản dân cư vì nó liên quan đến đất đai, và 0,3% đối với nhà và tài sản trên đất. Thuế trước bạ trên hóa đơn kinh doanh là 0,75% nếu tổng giá trị hóa đơn trên 300.000 XCD và 0,5% đối với giá trị thấp hơn. 36.000 XCD đầu tiên được miễn thuế trước bạ hàng năm.

Ưu điểm:

  • Miễn thị thực du lịch đến 141 quốc gia trên thế giới
  • Quốc gia duy nhất ở khu vực Caribê mà công dân được phép du lịch đến Trung Quốc mà không cần xin thị thực
  • Miễn thị thực đến nhiều địa điểm du lịch khác bao gồm Vương quốc Anh và khu vực Schengen
  • Quốc gia duy nhất ở khu vực Caribê có Hiệp định Hàng hải – Thương mại với Hoa Kỳ, cho phép công dân nộp hồ sơ xin visa E-2 để đầu tư và sinh sống tại Hoa Kỳ.
  • Hộ chiếu được cấp cho đương đơn và các thành viên gia đình.
  • Quốc tịch có thể được truyền lại cho các thế hệ tương lai, không hạn chế.