CÙNG GCI GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC THƯỜNG GẶP VỀ DIỆN ĐỊNH CƯ DI TRÚ EB3 (PART 4)

CÙNG GCI GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC THƯỜNG GẶP VỀ DIỆN ĐỊNH CƯ DI TRÚ EB3 (PART 4)

CÙNG GCI GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC THƯỜNG GẶP VỀ DIỆN ĐỊNH CƯ DI TRÚ EB3 (PART 4) - Cty TNHH GCI Group

Điều gì sẽ xảy ra nếu việc chuyển EB3 sang EB2 của tôi bị từ chối?
Nếu nỗ lực “chuyển” của bạn bị từ chối, thông báo từ chối của bạn sẽ cho bạn biết liệu bạn có thể khiếu nại quyết định hay không hoặc đệ trình các yêu cầu pháp lý để mở lại hoặc xem xét lại trường hợp của mình. Việc mở lại được sử dụng khi bạn có bằng chứng mới để đưa ra cho trường hợp của mình và việc xem xét lại được sử dụng khi bạn có thể tranh luận rằng viên chức thẩm định đã không chính xác khi từ chối đơn của bạn theo quan điểm pháp lý.
May mắn thay, bạn vẫn sẽ có đơn khởi kiện EB3 nếu nỗ lực chuyển EB-2 của bạn bị từ chối.
 
 

17. EB3 có thể được chuyển đổi thành EB1 không?

Có. Bằng cách sử dụng cùng một chiến lược “chuyển” như đã đề cập ở trên, về mặt kỹ thuật, bạn có thể nộp đơn xin EB-1 và giữ lại ngày ưu tiên EB3 của mình. Tuy nhiên, EB-1 là một thẻ xanh rất có uy tín và có rất ít người đủ điều kiện. Nói chuyện với luật sư nhập cư của bạn để xem liệu đây có phải là con đường mở cho bạn hay không.

18. Làm cách nào để tôi có thể chuyển từ EB3 sang quốc tịch?

Một trong những lý do chính mà mọi người làm việc để có được EB3 là để thực hiện bước cuối cùng đó để trở thành công dân Hoa Kỳ chính thức. Công dân được hưởng một số lợi ích mà người có thẻ xanh không có, chẳng hạn như quyền miễn trừ bị trục xuất, các ưu đãi tốt hơn để bảo lãnh cho các thành viên gia đình lấy thẻ xanh và tiếp cận các công việc liên bang yêu cầu thông quan về an ninh.
Con đường từ EB3 đến quốc tịch là giống nhau đối với mọi thẻ xanh. Người nước ngoài trở thành công dân thông qua một quá trình gọi là nhập tịch. Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn đáp ứng các yêu cầu sau:
  • Bạn từ 18 tuổi trở lên
  • Bạn đáp ứng bất kỳ tiêu chí nào trong ba tiêu chí sau:
    • Bạn đã là chủ sở hữu EB-3 trong ít nhất 5 năm
    • Bạn đã kết hôn với một công dân Hoa Kỳ trong tối thiểu 3 năm
    • Bạn hiện đang phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ
Sau đó, bạn sẽ cần phải nộp đơn đăng ký quốc tịch N-400 cho USCIS. Bạn cũng sẽ cần phải gửi kèm bản sao thẻ xanh EB3, ảnh cỡ hộ chiếu và phí xử lý N-400 là 725 đô la. Tuy nhiên, mỗi trường hợp là khác nhau, vì vậy hãy nhớ nói chuyện với luật sư nhập cư của bạn về những giấy tờ và lệ phí cần thiết để bạn chuyển từ EB3 sang trạng thái công dân.
Bạn cũng sẽ cần phải chứng tỏ rằng bạn có tư cách đạo đức tốt (một thước đo bao gồm tất cả mọi thứ, từ phạm tội đến sự chung thủy trong hôn nhân); rằng bạn có thể đọc và viết bằng tiếng Anh cơ bản; rằng bạn hiểu những cốt lõi của hiến pháp, lịch sử và chính phủ Hoa Kỳ; và bạn đã ở lại Hoa Kỳ liên tục trong khoảng thời gian cần thiết (tức là 5 năm hoặc 3 năm).
 
 

19. Có phỏng vấn điều chỉnh thị thực EB3 không?

Có khả năng. Nhiều người nộp đơn I-485 để thị thực của họ được điều chỉnh theo bất kỳ thẻ xanh nào đều có trách nhiệm được đưa đến để phỏng vấn. EB3 cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng và trường hợp của bạn là chính đáng, bạn không có gì phải lo sợ về cuộc phỏng vấn này. Viên chức đánh giá sẽ hỏi bạn các câu hỏi từ I-485 và I-140 của bạn để đảm bảo rằng những thông tin của bạn là chính xác (những câu hỏi như chủ nhân, địa chỉ, ngày sinh, v.v.).
Nếu thông tin của bạn đã thay đổi theo hướng khiến bạn không đủ điều kiện (chẳng hạn như phạm tội hoặc mất nhà tuyển dụng bảo lãnh), thì đơn đăng ký của bạn có thể bị từ chối. Tuy nhiên, đừng để điều này khiến bạn phải nói dối sĩ quan. Đơn đăng ký luôn có thể được lọc lại, nhưng bị bắt quả tang cố gắng nhập cư gian lận có thể dẫn đến lệnh cấm tái nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong thời gian dài hoặc thậm chí vĩnh viễn.