ĐIỂM NỔI BẬT CỦA HÌNH THỨC – ĐẦU TƯ QUỐC TỊCH THỔ NHĨ KỲ

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA HÌNH THỨC – ĐẦU TƯ QUỐC TỊCH THỔ NHĨ KỲ

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA HÌNH THỨC – ĐẦU TƯ QUỐC TỊCH THỔ NHĨ KỲ - Cty TNHH GCI Group

Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ có 3 hình thức đầu tư thu hút nhất:
 

Hình thức thứ nhất: mua bất động sản tại Thổ Nhĩ Kỳ. Vào năm 2018, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã thay đổi đáng kể chính sách nhập cư bao gồm cắt giảm mức đầu tư xuống thấp 4 lần từ 1.000.000 USD xuống 400.000 USD và mức đầu tư này hiện vẫn được duy trì đến hiện tại.
Hình thức thứ hai :đầu tư vào cổ phiếu của một doanh nghiệp tại Thổ Nhĩ Kỳ. Lưu ý điều này cần sự chấp thuận của Bộ Công nghiệp và công nghệ. Trước tiên phải mở một tài khoản tiền gửi tại một ngân hàng có trụ sở đặt tại Thổ Nhĩ Kỳ với mức tối thiểu là 500.000 USD và giữ trong vòng 3 năm hoặc mua trái phiếu chính phủ cũng giữ trong vòng 3 năm với cơ hội thu được cổ tức.
Hình thức thứ ba: là mở một doanh nghiệp ở Thổ Nhĩ Kỳ. Với điều kiện tạo ra tối thiểu 50 việc làm, thời hạn từ 3 năm trở lên. Đối với trường hợp này nhà đầu tư như sẽ phải thông qua sự chấp thuận của Bộ lao động và an sinh xã hội. Nhờ sự nỗ lực của chính phủ trong việc thay đổi và đưa ra nhiều hình thức đa dạng cho chương trình sở hữu quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ.
Hiện nay, chương trình đã nhanh chóng trở thành một trong những chương trình đầu tư di cư hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Hiện tại hình thức thứ nhất đầu tư mua bất động sản ở Thổ Nhĩ Kỳ là sự lựa chọn phổ biến của các gia đình.
Thông qua chương trình, doanh nhân nhà đầu tư có thể sở hữu quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách mua bất động sản và đứng tên chủ quyền tại Thổ Nhĩ Kỳ với mức đầu tư tối thiểu 400.000 USD. Điểm nổi bật của hình thức này là sau 3 năm sở hữu bất động sản, doanh nhân/nhà đầu tư nước ngoài được lựa chọn bán lại bất động sản này và không hề có bất cứ ảnh hưởng gì đối với quốc tịch đã sở hữu.
Trong năm 2019, theo viện thống kê Thổ Nhĩ Kỳ lượng giao dịch mua bán bất động sản ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng đến 92%. Số liệu tăng trưởng đáng kinh ngạc này phần lớn là nhờ vào chương trình CBI (Citizenship By Investment) của quốc gia Bên cạnh đó chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng không ngừng cải thiện và đưa ra những biện pháp thúc đẩy mới, giúp Chương trình CBI ngày càng phổ biến và càng thu hút hơn. Chính phủ miễn/ gia hạn thuế VAT trước cuối năm 2019, giúp các nhà đầu tư/doanh nhân tiết kiệm tới 8% chi phí khi sở hữu bất động sản và giảm thuế trước bạ. Trên thực tế ngay trước khi điều kiện mức đầu tư của chương trình được.
 Chính Phủ cắt giảm như hiện tại, thì các bất động sản tại Thổ Nhĩ Kỳ đã và vẫn rất thu hút đối với các doanh nhân/nhà đầu tư nước ngoài.
Theo thống kê trong vòng 15 năm trở lại, người nước ngoài đứng đầu danh sách là người Châu Âu và người Mỹ đã chi hơn 42 tỷ giá USD và đứng đầu danh sách sở hữu bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ Hiện tại là thời điểm rất thuận lợi cho doanh nhân/nhà đầu tư tham gia Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ.
 Do trong thời gian qua giá bất động sản tại Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm đáng kể. Một phần do tỷ giá hiện tại của đồng lira thổ nhĩ Kỳ cho phép nhà đầu tư thực hiện Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ có điều kiện lựa chọn những dự án bất động sản tốt nhất.