Hỏi - Đáp về chương trình Du học Bóng Đá tại học viện Bsport

Hỏi - Đáp về chương trình Du học Bóng Đá tại học viện Bsport

Hỏi - Đáp về chương trình Du học Bóng Đá tại học viện Bsport - Cty TNHH GCI Group

1. Q: Yêu cầu tối thiểu khi sang học bên học viện Bsport ( về mặt bằng cấp và thể chất ) ? 

A : Chỉ cần bảng điểm học bạ của 3 năm gần nhất của học sinh đó. Về mặt thể chất, họ chỉ cần học sinh đủ sức khỏe bình thường để theo học.   

2. Q: Khi sang học thì cần làm visa bao lâu ? Nếu hết thời hạn visa có thể làm thêm  được không ? Khi kết thúc quá trình học nếu muốn dẫn gia đình sang định cư hẳn được không ?

A : Thời gian khoảng 1-3 tháng sau khi đã đầy đủ các hồ sơ cần thiết cho việc xin visa du học. Thời gian trên cũng có thể bị thay đổi do tình hình dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh hoặc các tình huống khách quan khác xảy ra.   Khi visa hết hạn có thể xin gia hạn visa nhưng phần lớn các trường hợp là không cần thiết vì khi học sinh qua đã bắt đầu quá trình xin thẻ cư trú rồi.   Theo luật hiện hành, học sinh đang cư trú với visa du học hoặc thẻ cư trú sẽ không được bảo lãnh gia đình theo diện đoàn tụ. Chỉ có thể đưa gia đình theo hình thức khác, ví dụ như lao động, đầu tư, nghỉ hưu,... Nếu học sinh đã được vào quốc tịch thì được bảo lãnh Ba Mẹ, anh chị em sống phụ thuộc.   

3. Q: Chưa đủ 18 tuổi thì học bao lâu mới được tốt nghiệp?

 A : Với các bạn học sinh dưới 18 tuổi, sẽ được bảo trợ, hỗ trợ hoàn toàn về mặt pháp lý và thể chất. Trên 18 các học sinh vẫn có sự hỗ trợ nhưng sẽ hạn hẹp về quyền vì các bạn đã đến tuổi trưởng thành.   

4. Q : Trong thời gian học tại học viện , học viên xảy ra vấn đề về mặt pháp lý và mặt thể chất thì học viện có hỗ trợ không? ( cụ thể những vấn đề pháp lý nên tránh )

A : Sau khi tốt nghiệp các học sinh sẽ được cấp bằng tốt nghiệp của trường học phổ thông và bằng chuyên ngành bóng đá. Phần trăm tỷ lệ đậu hoặc điểm số phụ thuộc vào sức học của học sinh đó. Và việc được nhận vào câu lạc bộ nào cũng tùy thuộc vào năng lực của từng học viên.  

5. Q : Trong trường hợp bỏ học giữa chừng thì học viên phải chịu những trách nhiệm gì ?

A : Vì các học sinh được đăng ký trên sở di trú dưới trách nhiệm của Bsports, vì thế, nếu bỏ học giữa chừng, bên cạnh các phí cần phải đóng cho năm học đó, học sinh sẽ tự chịu trách nhiệm trên lãnh thổ Bồ Đào Nha. Bsport sẽ báo cáo về sự việc với sở di trú về việc này.   

6. Q : Trong thời gian học trong học viện có được đi làm thêm bên ngoài không ?

A : Học sinh chịu sự quản lý của Bsports và không được làm việc bên ngoài.  

7. Q : Có giảm học phí cho những trường hợp học viên có hoàn cảnh khăn về kinh tế không và hỗ trợ cụ thể được những gì

A : Vì đây là học viên tư nhân nên không có chế độ giảm học phí. Nếu học sinh học tốt trong lĩnh vực bóng đá, Bsports sẽ có thể hỗ trợ xin học bổng hoặc xin hỗ trợ từ các tổ chức trong khuôn khổ điều lệ của Bsports.   

8- Thông thường sẽ có 11 tháng cho chương trình học, nhưng trong một số trường hợp cụ thể, có thể xin gia hạn kỳ nghỉ thêm vài tuần. Và học sinh sẽ không phải trả phí cho kỳ nghỉ. Kỳ nghỉ hè sẽ vào khoảng tháng 8.   

9- Phí : 1500 euros / tháng. Bao gồm : trường học phổ thông và trường học thể thao, chỗ ở, các bữa ăn, giặt ủi, hỗ trợ y tế, pháp lý, các buổi tham quan các câu lạc bộ khác, các sự kiện, các trận đấu, điểm tham quan.  Do đó khi có vấn đề y tế, Bsports sẽ hỗ trợ hết mức trong khuôn khổ của học viện. Và phòng y tế của học viện hoạt động 24/7.  

 10- Độ tuổi tiếp nhận học sinh : 14 - 22 tuổi.  Trên 18 tuổi, nếu đã tốt nghiệp trung học phổ thông thì sẽ chỉ học về bóng đá.